Chrisdacow สร้างจักรวาลทั้งจักรวาลในไมน์คราฟต์

นักสร้างในชุมชนไมน์คราฟต์

จักรวาลในไมน์คราฟต์…? ใช่แล้ว ชายผู้นี้สร้างจักรวาลทั้งจักรวาลในไมน์คราฟต์!

เป็นที่ฮือฮากันไปทั่วโลกถึงความพยายามของยูทูบเบอร์ไมน์คราฟต์คนหนึ่งที่ได้สร้างจักรวาล ”ทั้งจักรวาล” ในไมน์คราฟต์ด้วยการย่อสเกลที่มีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่มีมา และแน่นอนว่าไม่มีใครเคยทำสิ่งนี้ประสบความสำเร็จแบบนี้มาก่อน

Mr. Slayton หรือว่าที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ChrisDaCow บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง YouTube, Reddit, Twitter, Instagram และ TikTok โดยช่องของเขานั้นลงเกมไมน์คราฟต์เป็นส่วนใหญ่มาตลอดเกือบสิบปีแล้ว และเขาก็ยังเป็นนักสร้างที่มากฝีมือมากด้วยเช่นกัน

บนยูทูบเขามีผู้ติดตามมากกว่า 40,000 หมื่นคน (เป็นอย่างต่ำขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้) อ้างอิงจากเว็บไซต์ของนิวยอร์กทาร์ม ChrisDaCow มีความมุ่งมั่นและทะเยอทะยานมากขึ้นที่จะสร้างแนวคิดใหม่ ๆ ขึ้นมาจากแรงกระตุ้นของผู้คนที่ติดตามเขาอยู่

ความตั้งใจของเขานั้นไม่ใช่แค่ให้วิธีโอของเขามีความน่าสนใจเพียงแค่การบรรยายหรือการจับคู่กับยูทูบเบอร์คนอื่น ๆ แต่คือการที่จะเล่าเรื่องราวมากมายผ่านเกมที่มีเพียงบล็อก อย่างไมน์คราฟต์

เรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้ ChrisDaCow ได้อัปโหลดวิดีโอหนึ่งลงบนช่องของเขา เขาใช้ชื่อวิดีโอว่า “How I Built the Entire Universe in Minecraft”

“วิธีที่จะชื่นชมความงดงามของโลกใบนี้ได้อย่างแท้จริง แน่นอนว่าผมต้องกระโดดออกจากเครื่องบิน” เขากล่าวในช่วงต้นของวิดีโอ สิ่งนี้ทำให้เขาเปิดคลิปมาด้วยการกระโดดร่มจากเครื่องบินของเขา แต่นั่นก็ยังคงไม่เพียงพอที่เขาจะชื่นชมความงดงามของโลกทั้งโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาเลือกที่จะไปพึ่งลูกโลกเพื่อนรักของเขาแทนในรอบนี้

สิ่งที่เรียกได้ว่าทำให้การสร้างจักรวาลของเขาไม่เหมือนใครคนไหน นั่นคือการที่เขาย่อส่วนของจักรวาลทั้งจักรวาลลงให้พอเหมาะกับเกม และสร้างมันด้วยสัดส่วนที่มีความสมจริงที่สุด และมีความแม่นยำที่สุด ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้เรียนรู้คณิตศาสตร์เพิ่มเติมเล็กน้อยเพื่อที่จะทำเป้าหมายของเขาให้ลุล่วง

กาแล็กซี่

ดาวเสาร์ / หลุมดำ / ดาวยูเรนัส / จักรวาล

และแน่นอนว่าเขาประสบความสำเร็จเป็นที่สุด หลังจากผ่านไปหลายวันหลายสัปดาห์ เขาก็ได้สร้างทั้งจักรวาลเสร็จในที่สุด แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ระบบสุริยะที่เขาสร้าง แต่ที่ผมหมายถึงคือ เขาได้สร้างทั้งหลุมดำ กาแล็กซี่ กระจุกกาแล็กซี่ และก็จักรวาลทั้งใบ!

นอกจากนั้น ChrisDaCow ยังเคยสร้างผลงานที่ทำทั้งโลกตะลึงไปแล้วหนึ่งรอบ คือการสร้างผลงาน “ราตรีประดับดาว” ที่สร้างสรรค์โดย ฟินเซนต์ ฟัน โคค หรือ วินเซนต์ แวน โก๊ะ ขึ้นใหม่อีกครั้งบนไมน์คราฟต์! คุณคิดว่าเขาสร้างแบบพิกเซลภาพบนแผนที่เหรอ? ไม่ ไม่ใช่แน่นอน! เขาสร้างภาพจำลองแบบ 3D ขึ้นมาจริง ๆ และก็ทำโลกต้องตะลึงในผลงานของเขามากเลยทีเดียว

ภาพราตรีประดับดาว ที่ถูกสร้างแบบจำลอง 3D ในไมน์คราฟต์โดย ChrisDaCow

หากคุณต้องการเยี่ยมชมจักรวาลทั้งจักรวาลนั้น หรือว่าจะเป็นภาพแบบจำลองราตรีประดับดาวที่เขาได้สร้างขึ้น คุณอาจจะต้องเสียเงินเล็กน้อยสัก $5 เพื่อดาวน์โหลดแมป แต่นั่นก็คงคุ้มค่ามากที่จะได้รับชมภาพที่น่าตื่นตาด้วยตัวของคุณเอง!

เป็นอีกครั้งที่ชุมชนไมน์คราฟต์ได้สร้างสิ่งที่น่าเหลือเชื่อและพิสูจน์ว่าเกมเกมนี้สร้างบางสิ่งมากกว่าที่เราคิดไว้ เพียงคิดนอกกรอบ คิดให้เหนือกว่า ไมน์คราฟต์ก็พร้อมจะเปลี่ยนสภาพเป็นสิ่งที่คุณต้องการจะเห็นเพียงแค่คุณพยายาม และบางทีเจ้าของผลงานระดับโลกแบบนี้คนต่อไป…อาจเป็นคุณก็ได้

 

อ้างอิง

Picture of TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top