เรามาทำความรู้จักกับทั้งสามสิ่งมีชีวิตเพิ่มเติมกันสักหน่อยดีกว่า

มีข้อมูลหลายอย่างที่คุณอาจเพิ่งทราบหลังได้อ่านบทความนี้!

การโหวตสิ่งมีชีวิตกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ผมยังเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกสิ่งมีชีวิตตัวใดให้เข้าไปในไมน์คราฟต์ดี ทุกวันนั้นน่ารักเหมือนกันทั้งหมดเลย! และบางที การที่ผมกลับไปเลือก Moobloom อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

แต่ใช่ เราคงต้องมูฟออนจากสิ่งเก่า ๆ ถึงแม้ผมจะยังลืมเขาคนนั้นไม่ได้ก็ตามที แต่การมูฟออนจะทำให้เราได้เจอสิ่งใหม่ ๆ ที่อาจดีกว่าเดิม อย่างเช่นสิ่งมีชีวิตใน Mob Vote ของปีนี้: ราสกัล, โกเลมหินภูเขาไฟ, และสนิฟเฟอร์! – พวกคุณอาจรู้จักพวกเขาทั้งสามคร่าว ๆ ผ่านวิดีโอและบทความก่อนหน้านี้ของเรา แต่สิ่งต่อไปนี้ ผมรับประกันว่าอาจทำให้คุณนั้นเปลี่ยนความคิดจากเดิมไปได้เลย

เมื่อไม่กี่วันก่อน ผมเดินเตร่ออกจากบ้านของผมมาที่ริมชายหาดหลังจากที่ผมไปพักที่บ้านหลังเก่าริมชายหาดแสนสวยเมื่อวานก่อน คุณรู้รึเปล่าว่าผมเจออะไร ผมเจอซากปรักหักพังแห่งหนึ่งใต้น้ำเข้าพอดิบพอดี! ช่างน่ายินดี แต่ที่น่ายินดีกว่านั้น ผมพบไข่ของสิ่งมีชีวิตโบราณอย่างเจ้าสนิฟเฟอร์ (Sniffer) อยู่ในหีบใต้น้ำด้วยล่ะ คุณรู้อะไรรึเปล่าว่าหากคุณนำเจ้าไข่นี้กลับสู่ผืนดินอันอบอุ่นแล้วล่ะก็ ไข่ของเจ้าสิ่งมีชีวิตโบราณตัวนี้ก็จะฟักออกมาช้า ๆ และคุณก็จะพบกับสนิฟเฟอร์ตัวน้อยน่ารักที่วุ่นวายและหลงรักการหาเมล็ดพืชจากการดมกลิ่นของมันเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนหากคุณโหวตมันล่ะก็เราจะได้ของแถมด้วย ไม้ประดับสุดสวยงามจากยุคโบราณ รับรองคุณต้องทึ่งกับความงดงามของมันแน่นอน

สนิฟเฟอร์ (Sniffer) เจ้าสิ่งมีชีวิตโบราณตัวน้อย!

ผมเบื่ออย่างมากกับการเดินเล่นตามชายหาด ผมเลยเลือกที่จะหยิบอีเต้อคู่ใจของผมและไปลงเหมืองแทน โอ้ว และรู้ไหมว่าผมเจออะไร ผมเจอกับเจ้าราสกัล (Rascal) เจ้าตัวน้อยจอมซุกซนที่จะวิ่งเล่นไปทั่วเหมือง มันจะเล่นซ่อนหากับคุณในเหมืองบริเวณ Y ที่ต่ำกว่า 0 และหากคุณหามันจนเจอครบ 3 รอบ คุณจะได้รับรางวัลที่ทำให้คุณสามารถขุดต่อไปได้อีกเรื่อย ๆ! แต่เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน มันจะหายตัวไปอย่างรวดเร็วเพื่อให้คุณได้ขุดเหมืองอย่างสบายใจ แต่อยากบอกว่าผมโชคดีมากที่เจอมันในครั้งนี้ เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้แน่นอนว่าคุณจะพบมันได้บ่อยมากแค่ไหนระหว่างการขุดเหมืองที่แสนยาวนานของคุณ

ราสกัล (Rascal) จอมซุกซนที่คอยเล่นซ่อนหากับคุณตอนอยู่ในเหมือง

กลับมาบ้านเหนื่อย ๆ จากการเล่นกับเจ้าราสกัล ผมก็ได้มาเจอสิ่งมีชีวิตตัวที่สามในการโหวตครั้งนี้ที่กำลังยืนถือขนแกะที่ผมทำร่วงไว้เดินไปมารอบบ้านของผม โอ้ว ให้ตายทีสิ โกเลมหินภูเขาไฟ (Tuff Golem) มันจะถือขนแกะนั่นไปอีกนานแค่ไหนกัน โอ้ว ๆ ผมลืมบอกไปสินะว่าโกเลมหินภูเขาไฟจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่คุณต้องสร้างขึ้นด้วยตัวคุณเอง และวางมันลงได้ทุก ๆ ที่ที่คุณต้องการ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเลือกว่าอยากให้มันถือของอะไรให้กับคุณรึเปล่า สิ่งนี้คุณนั้นต้องเลือกเองแล้ว เพราะมันถือได้ทุกอย่าง และเราเชื่อใจในหัวศิลปะของคุณ! พวกเขาสูงหนึ่งบล็อกพอดิบพอดี ดังนั้นคุณสามารถวางมันซ้อนกันได้หากคุณคิดว่านั่นเป็นศิลปะที่แสนสวยงามของคุณ เวลาปกติมันจะยืนนิ่ง ๆ แต่ในบางทีแล้วมันอาจขยับตัวแล้วเดินเล่นไปมารอบสิ่งปลูกสร้างของคุณ พร้อมกับหยิบของที่หล่นอยู่บนพื้นขึ้นมาหากมือทั้งสองของมันไม่ได้มีสิ่งใดอยู่! แต่อย่ากังวลว่าบ้านคุณจะยุ่งเหยิง เพราะมันจะเดินกลับไปที่เดิมที่คุณวางมันไว้หลังจากเดินไปรอบ ๆ จนเหนื่อยแล้ว!

โกเลมหินภูเขาไฟ (Tuff Golem) ที่จะคอยเดินวนไปรอบ ๆ สร้างโชว์ศิลป์ขนาดย่อมให้คุณ

ผมหวังว่าเรื่องราวของผมจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยในการตัดสินใจ แต่คุณต้องตัดสินใจแล้วแหละ ตอนนี้เลย! เพราะการโหวตสิ่งมีชีวิตกำลังเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนี้ คุณสามารถโหวตสิ่งมีชีวิตที่คุณชื่นชอบผ่านเซิร์ฟเวอร์พิเศษของรุ่นเบดร็อค, ลันเชอร์ของไมน์คราฟต์, และเว็บไซต์ minecraft.net ได้ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เวลา 23.00 น. จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 23.00 น. ภายใน 24 ชั่วโมงนี้คุณสามารถเข้าโหวตตอนไหนก็ได้ และก็เปลี่ยนแปลงผลโหวตของคุณได้มากเท่าไหร่ก็ได้เช่นกัน!

Picture of TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top