ไมน์คราฟต์ไลฟ์ 2022: สรุปสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

มาดูสิ่งที่ไมน์คราฟต์ได้ประกาศไปในปีนี้ทั้งหมดกัน!

ไมน์คราฟต์ไลฟ์ 2022 ได้จบลงแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าถึงเวลาที่เราจะได้มาสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ถึงมันจะผ่านมาเกือบวันแล้วก็ตาม แต่ทำไงได้ล่ะ พวกเราไม่ได้มีส่วนเสริมที่จะให้เขียนโพสต์ได้ภายในไม่กี่นาที เอิ่ม จริง ๆ เราอาจทำได้หากว่าตารางงานของผมมันไม่ได้เยอะขนาดนี้ เอ่อ…มีอะไรบ้างนะ …1.19.50? โอ้ว ไว้ก่อน อาจมาในโพสต์ต่อไป เอ่อ…Spookfest? ไม่สิ อันนี้ต้องรีบเหมือนกัน เฮ้อ เอาเป็นว่า หากมีโอกาสปีหน้าผมหวังว่าจะมีคนมาช่วยได้ แต่ดูแล้วหลังจาก Watchparty ของเราเมื่อคืน ทุกคนก็ยุ่งกันหมดเลย ถ้างั้น ไม่เป็นไร อย่างไรแล้วนี่ก็หน้าที่ของผม ดังนั้น ผมจะพาคุณเจาะลึกไปในสิ่งน่าตระการตาที่ได้มีการประกาศในค่ำคืนที่ผ่านมากัน! 

ไมน์คราฟต์ 1.20

Agnes Larsson, Chi Wong และ Nir Vaknin ได้ขึ้นเวทีเพื่ออวดสิ่งใหม่มากมายในงานอย่าง ฝูงอูฐสุดน่ารัก ป้ายไม้แขวน ชั้นหนังสือแกะสลัก และบล็อกไม้ไผ่: คุณสมบัติใหม่ทั้ง 4 อย่างที่จะมาในการอัปเดตไมน์คราฟต์ครั้งต่อไป! ในฐานะที่ผมเป็นนักเขียนและก็นักแต่งนิยาย (ใช่! ผมเป็นนักแต่งนิยายด้วย) ผมค่อนข้างจะต้องการชั้นหนังสือแกะสลักและป้ายไม้แขวนเป็นพิเศษ สิ่งนั้นหมายถึงว่าผมจะมีที่เขียนมากขึ้น และผมก็จะเขียนนิยายและบทความของผมเก็บไว้ในชั้นหนังสือในเกมได้เช่นกัน! เพราะชั้นหนังสือแกะสลักนั้นคุณสามารถเก็บหนังสือที่คุณต้องการได้มากถึง 6 เล่ม และสามารถใส่ตรงไหนของชั้นก็ได้ตามคุณต้องการ! นอกจากนั้น คุณยังจะใช้มันกับตัวเปรียบเทียบเรดสโตนที่มีเพื่อสร้างสิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋งของคุณ อย่างเช่นประตูลับเหมือนในภาพยนตร์ หรือว่าจะเป็นกับดักแกล้งเพื่อนของคุณเล่นก็ได้เช่นกัน โอ้ว ผมเพิ่งแนะนำอะไรคุณไปเนี่ย มันไม่ดีซะเลย

เช่นเดียวกับป้ายไม้แขวน พวกมันแขวนไว้ตรงไหนก็ได้ที่คุณต้องการ ข้างกำแพง ใต้เพดาน หรือแม้แต่ใต้รั้วไม้! คุณจะทำป้ายเป็นป้ายร้านของคุณ หรือติดไว้ในบ้านของคุณหากคุณลืมบ่อย ๆ ว่าห้องไหนคือห้องนอนของคุณ! สิ่งนั้นอาจดีงาม แต่อะไรจะดีไปกว่าวิ่งเหยาะ ๆ ไปบนฝืนทรายกับอูฐล่ะ! ด้วยอูฐจะพาคุณเดินเหยาะ ๆ ไปทั่วด้วยฝีก้าวที่สม่ำเสมอ และบางทีคุณอาจทำให้มันอาจกระโดดไกลเพื่อข้ามหลุมหรือแม่น้ำขนาดใหญ่ก็ได้! หุ ๆ หรือจะเดินทางไปตามสายน้ำที่ยาวไกลด้วยแพไม้ไผ่ ผมจะไม่บอกหรอกนะว่ามันเหมือนเรือมากแค่ไหน คุณอาจต้องตามอ่านบทความแต่ละบทความของผมเพื่อหาคำตอบเอาเอง อ่านเยอะ ๆ จะทำให้คุณรักการอ่านมากขึ้น โอเคไหม

ทีมพัฒนาเลือกที่จะไม่เปิดเผยชื่อการอัปเดตของ 1.20 หรือแผนการพัฒนาทั้งหมดให้กับชุมชนเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา ครั้งนี้ ทุกคนจะต้องลุ้นว่าจะมีคุณสมบัติอะไรที่จะถูกนำเข้าสู่โลกไมน์คราฟต์บ้าง และอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ คุณก็จะได้เล่นตัวทดลองแรกบนสแนปชอต, เบต้า, และพรีวิวเกี่ยวกับสิ่งใหม่ทั้งหมดที่ได้ถูกเปิดเผย เพื่อให้คุณได้เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับพวกมัน โปรดรอ!

คุณสามารถเข้าถึงสแนปชอตของรุ่นจาวาได้โดยการใช้แท็บ “Installations” (การติดตั้ง) และกดติ๊กถูก “Snapshot” ตรงหน้าลันเชอร์ของเกม และคุณสามารถดูคำแนะนำเกี่ยวกับการเข้าร่วมเบต้าและพรีวิวของรุ่นเบดร็อคได้ที่นี่ หากคุณไม่เคยเล่นทั้งแสนปชอตและเบต้ามาก่อนล่ะก็ ลองเล่นและติดตามข่าวสารจากเราให้ดี เพราะฉันคิดว่ามีหลายสิ่งที่คุณอาจต้องรู้เกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในการอัปเดตอีกมาก!

สกินพื้นฐานใหม่

เรียงจากซ้ายไปขวา: Sunny (ซันนี่), Kai (ไค), Makena (แมคีน่า), Steve (สตีฟ), Alex (อเล็กซ์), Zuri (ซูริ), Efe (อีฟี), Ari (อาริ), และ Noor (นัวร์)

ทีมพัฒนาเกมเพลย์ของไมน์คราฟต์สร้างความตื่นตาอีกครั้งด้วยสกินใหม่ทั้งเจ็ดแบบ! Makena (แมคีน่า), Efe (อีฟี), Noor (นัวร์), Kai (ไค), Ari (อาริ), Sunny (ซันนี่) และ Zuri (ซูริ) กำลังจะมาเข้าร่วมกับ Steve (สตีฟ) และ Alex (อเล็กซ์) ในลันเชอร์ไมน์คราฟต์และห้องแต่งตัวบนรุ่นเบดร็อค ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมด้วยสกินเริ่มต้นเหล่านี้ หรือว่าสร้างสกินของคุณเอง สิ่งนั้นขึ้นอยู่กับคุณ แค่ตอนนี้คุณมีตัวเลือกมากขึ้นกว่าที่มีแล้ว!
ผู้ชมที่ตาดีคุณจะพบกับซันนี่ อีฟี และนัวร์ ผ่านตัวอย่างการอัปเดตป่าเขาลำเนาไพรที่ผ่านมาเช่นเดียวกับสตีฟและอเล็กซ์ สกินเหล่านี้จะช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวแสนสนุกให้กับคุณได้เช่นเดียวกับที่พวกเราช่วยให้ตัวอย่างนั้นดูน่าสนใจ สกินพื้นฐานเหล่านี้จะพร้อมให้เล่นในวันที่ 29 พฤศจิกายน!

ไมน์คราฟต์เลเจนดส์ 

ไมน์คราฟต์เลเจนดส์เป็นเกมใหม่ล่าสุดแกะกล่องที่กำลังเข้าสู่จักรวาลบล็อกเหลี่ยม พวกเราได้ประกาศเปิดตัวเกมนี้ไปเมื่อต้นไปพร้อมกับให้พวกเราดูเกมเพลย์ล่าสุดที่พวกเขามี! Magnus Nedfors, Kevin Grace, Telemachus Stavropoulus, และ Anna Wendelin ร่วมกับ Blackbird Interactive’s Lee McKinnon Pedersen และ Peter Gahn พาพวกเราเจาะลึกเข้าไปถึงความหมายของการได้เป็นส่วนหนึ่งของตำนานที่ยิ่งใหญ่ของ Overworld รวมทั้งการให้ผู้เล่น 4 คนสาธิตถึงวิธีการเล่นซึ่งทำให้เราได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามและน่ากลัวพร้อมกับอัดแน่นไปด้วยกระจุกหมู เหมือนว่ายังไม่สะใจพอ พวกเขายังพาเราไปรับชมตัวอย่างใหม่ที่งดงามและน่ารักสุด ๆ!

เยนส์น้อยรับบทหนักอีกครั้งที่เขาได้พาเราไปทัวร์ Overworld ของโลกเลเจนดส์ ใจดีสุด ๆ เลย เขาได้แนะนำให้เรารู้จักกับสหายเก่าของเขา เพื่อเป็นสิ่งพิเศษ เขาไม่ได้เพียงพบปะพูดคุยกันเท่านั้น เขายังทำให้เราได้พบกับ สิ่งมีชีวิตตัวแรกที่สามารถพูดได้, ตรีอินทร: Knowledge (ชำนัญ), Action (กระทำ), และ Foresight (สุขุม) โอ้ว ๆ และคุณเห็นเสือโคร่งพวกนั้นหรือเปล่า? ผมอยากจะเป็นเจ้านายของพวกมันจริง ๆ เลยเมื่อเกมเปิดตัว

โอ้ว ผมพูดว่าอะไรนะ วันเปิดตัว! – นี่เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุด ผมว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอยมากที่สุด เกียมตัวจะไปเด็ดหัวพิกลินเหล่านั้นและช่วย Overworld ที่แสนงดงามจากพวกพิกลินนั่น เพราะได้รับการยินยันว่าเลเจนดส์จะคืบคลานเข้าสู่แพลตฟอร์มที่คุณมีในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า! (ช่วงเดือนมีนาคม – มิถุนายน)

ไมน์คราฟต์ดันเจียนส์ 

Laura De Llorens, Vu Bui, JP Johansson และ Kelsey Howard ได้สรุปทุกสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาในดันเจียนส์ในช่วงสองปีครึ่งที่ผ่านมาให้คุณได้รับฟัง เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่เราคิดไว้มากจริง ๆ ขณะที่คุณกำลังสนุกกับการฆ่ามอนเตอร์ ปีนป่ายหอคอยสูงชัน และต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด เวลาก็ผ่านไปมากกว่าสองปีครึ่งแล้ว!

ถึงแบบนั้น พวกเขาก็ยังคงมองไปในอนาคตข้างหน้าและเปิดเผยสิ่งน่าตื่นตาอีกมากมายที่กำลังจะมาในไม่กี่วันข้างหน้า เช่นเดียวกับเนื้อหาฮาโลวีนตามธีมเทศกาลประจำปีนี้ ชุดเกราะที่ดูแล้วน่าสยดสยองฟรี นอกจากนั้นเขายังได้ประกาศ Heroes Skin Pack ซึ่งเป็นสกินแพ็กตัวแรกที่สามารถใช้ได้ทั้งรุ่นเบดร็อคและดันเจียนส์! ตอนนี้คุณสามารถแต่งตัวเป็นฮีโร่ในดันเจียนส์และเดินเตร่ไปรอบ ๆ ไมน์คราฟต์ได้แล้ว!

นอกจากนั้นเขายังทำให้เราได้เห็นถึงโหมดการเล่นหลายคนของทาวเวอร์ที่หลายคนเฝ้าถามหา และฤดูกาลแห่งการผจญภัยที่ 3: เทศกาลสัตว์ท้องถิ่น (Fauna Faire)! ที่กำลังจะมาในวันที่ 19 ตุลาคมนี้บนไมน์คราฟต์ดันเจียนส์ ที่มาพร้อมสกินใหม่ สัตว์เลี้ยงใหม่ อีโมตใหม่ และเนื้อหาฟรีอีกมากมาย!

เอ๊ะ คุณได้รับชม Watchparty กับพวกเราหรือเปล่า?…คุ้น ๆ ว่าเหมือนเราจะหลุดพูดบางสิ่งไป โปรเจกต์ใหญ่เกี่ยวกับดันเจียนส์งั้นเหรอ? จะมาภายในปีหน้างั้นเหรอ? รึเปล่านะ…ผมก็จำไม่ได้! ใครจะสนกันล่ะ เราไม่พูดถึงมันดีกว่า

ไมน์คราฟต์มาร์เก็ตเพลซ 

รายชื่อ DLC ที่น่าตื่นเต้นมากมายกำลังจะเพิ่มมาในมาร์เก็ตเพลซของเกมเร็ว ๆ นี้! มนุษย์ค้างคาวในตำนานอย่าง Batman ก็ด้วยเช่นกัน! ช่วยปกป้องโลกที่สงบสุขของคุณไว้ให้ได้! DC และ Noxcrew ได้นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจไว้มากมาย ทั้งยังเป็นที่ที่คุณน่าจะคุ้นเคยกันอย่าง Batcave, Wayne Tower และ Monarch Theatre และคุณจะต้องเผชิญหน้ากับ Penguin, Poison Ivy และ Harley Quinn ตัวร้ายที่ต้องการฮีโร่แบบคุณไปปราบปราม!

หากคุณตีกับเหล่าโจรชั่วจนเบื่อ คุณสามารถเล่น Frozen Planet II ส่วนเสริมจากไมน์คราฟต์: รุ่นสำหรับการศึกษาที่ร่วมกับ BBC Earth ที่จะเปิดตัวควบคู่ไปกับซีรีส์ใหม่จาก BBC ที่มาในชื่อเดียวกัน คุณสามารถเล่นเป็นสัตว์ต่าง ๆ เช่น วอลรัส หมีขั้วโลก นกอินทรี และอื่น ๆ ได้ ในขณะที่คุณกำลังเดินทางผ่านชีวนิเวศที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งที่กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับภาวะโลกแปรปรวน

แผนที่ทั้งห้าของ Frozen Planet และส่วนเสริม The Batman จะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 18 ตุลาคม ตั้งเวลาของคุณไว้ให้ดี!

เครื่องมือช่วยในการสร้างสรรค์ของไมน์คราฟต์ 

คุณกำลังฝันใฝ่ที่จะสร้างบางสิ่งในไมน์คราฟต์หรือเปล่า โมเดล เทกซ์เจอร์ หรือสิ่งมีชีวิตในเกม แล้วทำไมคุณไม่สร้างสิ่งมีชีวิตของคุณเองด้วย Minecraft Entity Wizard ใน Blockbench ล่ะ!

สิ่งที่คุณต้องทำคือสร้างสิ่งมีชีวิตตามความฝันของคุณ แม้แต่นั่นเป็นฝันร้ายหรือดีก็ตามที แค่สร้างมันขึ้นมา หรือคุณต้องการปลดปล่อย คุณก็แค่ปลดปล่อยมันออกมาตามใจของคุณ! รออะไร คุณจะสร้างอะไรก็ได้ ไก่น้ำ โลมาเดินได้ หรือแม้แต่สิ่งมีชีวิตเหนือโลกและจินตนาการของผมที่มีอยู่น้อยนิด

ผู้ชนะการโหวตสิ่งมีชีวิต 

ปีนี้สนิฟเฟอร์, ราสกัล, และโกเลมหินภูเขาไฟคือผู้เข้าชิงในการโหวตของปีนี้ ทั้งสามตัวสู้กันอย่างดุเดือดแบบไม่มีใครยอมแพ้ใครเลยจริง ๆ! การแข่งขันในปีนี้ถูกย้ายไปจัดในลันเชอร์, เว็บไซต์ของไมน์คราฟต์, และเซิร์ฟเวอร์พิเศษของรุ่นเบดร็อคแทน ซึ่งปีนี้เกินคาด มากกว่า 3.5 ล้านโหวตถูกโหวตผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่มี!

และสิ่งมีชีวิตที่ชนะในการโหวตคือ…

สิ่งมีชีวิตที่เคยสูญพันธุ์มาแล้วอย่างสนิฟเฟอร์นั่นเอง! ตอนนี้เขาได้เข้าร่วมกับไมน์คราฟต์หลังจากได้คะแนนโหวตไปอย่างล้นหลาม ทิ้งห่างไกลเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ที่มีทั้งหมด คุณสามารถค้นหาไข่ของมันที่ยังหลงเหลือตามซากปรักหักพังใต้น้ำ และฟักไข่ของมันด้วยตัวคุณเอง เมื่อสนิฟเฟอร์ได้เติบโตขึ้น มันจะช่วยคุณหาเมล็ดพืชประดับโบราณเพื่อมาประดับตกแต่งบ้างของคุณ และเมื่อมันสูญพันธุ์ คุณจะไม่พบมันบนโลกของคุณ คุณจะพบเพียงแค่ไข่ของมันและคุณต้องฟักมันด้วยมือของคุณเอง พวกมันจะได้กลับมาเติบโตอีกครั้งผ่านไข่นั่นและการผสมพันธุ์ รับความน่ารักนี้ไปและคุณจะต้องยินดีแน่นอน!

จบแล้ว จบสักทีสำหรับบทความนี้! ทำไมน่ะเหรอ ก็เพราะว่าจบงาน Minecraft Live แล้วยังไงล่ะ! ขอบคุณสำหรับการรับชม และเจอกันใหม่อีกครั้งในปีหน้า!

Picture of TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top