เส้นทางในอนาคตของไมน์คราฟต์กำลังจะเปลี่ยนแปลง

เกมปล่อยอัปเดตถี่ขึ้น – ยกเลิกม็อบโหวต – แบ่งจัดงานไมน์คราฟต์ไลฟ์ปีละ 2 ครั้ง

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของไมน์คราฟต์ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการประกาศซีรีส์แอนิเมชัน และภาพยนตร์ฉบับคนแสดงจริง รวมทั้งเป็นปีที่ 15 ของเกมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเกมนี้ ด้านการพัฒนาของเกมก็ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อหวังให้ผู้เล่นนั้นสามารถสนุกสนานกับเกมนี้ได้มากขึ้น ด้วยการปรับเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาที่มีการเฉลี่ยคุณสมบัติที่จะเพิ่มมากขึ้น การปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับการไลฟ์สตรีมไมน์คราฟต์ไลฟ์ในแต่ละปี รวมทั้งเปิดรับความเห็นของชุมชนให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

การเพิ่มเติมคุณสมบัติของเกม

อย่างที่เข้าใจกันว่าเกมไมน์คราฟต์จะมีเการอัปเดตคุณสมบัติฟรีเป็นประจำในช่วงเดือนกรกฎาคมในทุก ๆ ปี และจะมีการประกาศคุณสมบัตินั้นล่วงหน้าในงานไมน์คราฟต์ไลฟ์ของปีก่อนหน้าในช่วงเดือนตุลาคม ด้วยแผนการพัฒนาใหม่นี้ คุณสมบัติต่าง ๆ จะถูกเพิ่มเข้ามาอย่างสม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งปี ทำให้ตัวเกมในแต่ละเวอร์ชันจะมีการอัปเดตที่ถี่มากขึ้นและมีขนาดการอัปเดตที่แตกต่างกันไปในแต่ละรอบในปีเดียว เพื่อทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นและผจญภัยพร้อมคุณสมบัติใหม่ ๆ ได้ตลอดทั้งปี

สำหรับคนที่สงสัยถึงวิธีการของเกม ไมน์คราฟต์ได้ทำการทดลองการปล่อยคุณสมบัติย่อยมาแล้วครั้งหนึ่งในการอัปเดต Armored Paws ซึ่งเป็นการอัปเดตที่เพิ่มคุณสมบัติย่อยเข้ามาในช่วงเมษายนปีนี้ ก่อนจะอัปเดต Tricky Trails ในช่วงกรกฎาคมในปีเดียวกัน

 

การพัฒนาสิ่งใหม่ในอนาคต

ขณะนี้ไมน์คราฟต์กำลังพยายามที่จะมุ่งเน้นในการที่จะพิจารณาถึงความสามารถในการพัฒนาเกมไมน์คราฟต์ต่อไปได้เรื่อย ๆ ในอนาคต รวมทั้งตัวเกมเองก็มีแผนในการนำไมน์คราฟต์เวอร์ชันของ PlayStation®5 จริง ๆ มาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

 

การปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับไมน์คราฟต์ไลฟ์

ไมน์คราฟต์ไลฟ์ที่เรารู้จักกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการจัดการออกไป ในตอนนี้ทางไมน์คราฟต์ได้ยกเลิกการโหวตสิ่งมีชีวิตออก และเน้นให้ผู้เล่นนั้นไปเสนอสิ่งที่ตนต้องการผ่านเว็บไซต์รับข้อเสนอแนะของเกมแทน ส่วนไมน์คราฟต์ไลฟ์นั้น แทนที่จะมีการจัดขึ้นปีละครั้ง ไมน์คราฟต์ไลฟ์จะจัดขึ้นปีละสองครั้งแทน โดยการไลฟ์สตรีมจะเป็นการเน้นย้ำและพูดถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ทางไมน์คราฟต์ได้กำลังดำเนินการพัฒนาอยู่ รวมทั้งข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกมไมน์คราฟต์

 

พวกเขาหวังว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เกมนั้นสามารถก้าวไปสู่ปีที่ 16 ได้อย่างมั่นคง และหวังว่าคุณสมบัติต่าง ๆ จะสามารถแบ่งปันและนำเสนอให้กับชุมชนได้อย่างสม่ำเสมอและมากขึ้นในทุกครั้งที่มีการเพิ่มเข้ามา

อ้างอิง

Picture of TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top