ผู้ทดสอบพรีวิวบนอุปกรณ์ไอโอเอสจำเป็นต้องเข้าเกมอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือนเพื่อไม่ให้หลุดจากการทดสอบ

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

หลังจากที่ Minecraft Preview ได้ให้บริการบนเอกซ์บอกซ์และวินโดวส์ 10/11 อย่างเต็มตัวมาพักหนึ่งแล้ว แต่สำหรับอุปกรณ์ไอโอเอสก็ยังคงอยู่ในช่วงเวลาของการทดสอบการใช้งานต่อไปเรื่อย ๆ อยู่เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมมาคือต่อจากนี้จะมีการจำกัดผู้ทดสอบให้เป็นเลขคงที่และบังคับให้ผู้ทดสอบเข้าทดสอบมากยิ่งขึ้นแล้ว

Josh Mulanax หนึ่งในผู้พัฒนาระบบที่เกี่ยวข้องกับ Minecraft Preview ได้ออกมาแจ้งให้กับผู้ทดสอบบนอุปกรณ์ไอโอเอสได้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเข้ามาถึง โดยเขาได้ทวิตผ่านทวิตเตอร์ว่า

 

“ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป เราจะทะยอยนำผู้ทดสอบ Minecraft Preview บนอุปกรณ์ iOS ที่ไม่มีการเข้าเล่นหรือใช้งานเป็นระยะเวลานานออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับผู้เล่นกลุ่มใหม่ที่ต้องการจะเข้าทดสอบการเล่น หากคุณต้องการจะคงสถานะการใช้งานของคุณไว้ คุณจะต้องติดตั้งและเล่นเวอร์ชันพรีวิวล่าสุดที่ได้ออกมาอย่างน้อยหนึ่งครั้งในหนึ่งเดือน โดยการคัดกรองคนออกนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 1 ของทุก ๆ เดือน

เมื่อกระบวนการคัดกรองในแต่ละเดือนดำเนินการเสร็จสิ้น เราจะประกาศพร้อมกับบอกจำนวนที่ว่างใหม่ที่เหลือให้กับผู้เล่นกลุ่มใหม่ที่ต้องการจะทดสอบ เราทำสิ่งนี้เพื่อที่จะจำกัดผู้เล่นอยู่ที่หนึ่งหมื่นคนใน TestFlight และเรายังต้องการได้ความเห็นจากผู้เล่นที่กระตือรือร้นที่จะช่วยเราปรับรุงตัวเกมของเราให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณอย่างมาก”

Josh Mulanax (@JORAX79) 

 

สรุปสั้น ๆ ตามที่จอชได้บอกไว้คือในทุก ๆ เดือนหลังจากเดือนกันยายนนี้ ระบบจะคัดผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้งานเท่าที่ควรออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับคนกลุ่มใหม่ที่ต้องการทดสอบนั่นเองครับ ซึ่งหากไม่ต้องการโดนคัดออกก็ให้เข้าเกมอย่างน้อยหนึ่งครั้งขึ้นไปในแต่ละเดือนครับ โดยเกมที่เข้านั้นต้องเป็นเวอร์ชันล่าสุดที่มีในขณะนั้นด้วยครับ

Picture of TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top