แสนปชอต 24w13a เป็นเวอร์ชันทดลองของไมน์คราฟต์: รุ่นจาวา ที่มาพร้อมกับการนำเสนอการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคเป็นส่วนใหญ่ และเสียงใหม่สำหรับใยแมงมุม
อย่างไรก็ตามในเวอร์ชันนี้ได้มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับตัวสลับการทดลองคุณสมบัติ 1.21 ซึ่งถูกระบุว่าจะเป็นคุณสมบัติหลักคุณสมบัติสุดท้ายที่จะมีการเพิ่มในเกม โดยได้นำเสนอมนตร์ใหม่สำหรับกระบอง ยาพิษใหม่ การเปลี่ยนแปลงใหม่เกี่ยวกับบรีซและประจุลม และอีเวนต์ใหม่: ลางร้าย
การเปลี่ยนแปลงใน 24w13a
- ตอนนี้เสียงของใยแมงมุมมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง
การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคใน 24w13a
ทั่วไป
เพรดิเคตย่อยของเอนทิตี
- เพิ่มเพรดิเคตย่อย
raider
สำหรับเอนทิตี- โดยมีเพรติเคตย่อยที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้งานร่วมกันกับเพรดิเคตดังกล่าว:
- has_raid – จับคู่เมื่อ
raider
ได้มีการเปิดใช้งานคุณสมบัติการปล้นสะดม is_captain
– จับคู่เมื่อraider
ได้เปิดใช้งานคุณสมบัติการปล้มสะดมและมีกัปตันอยู่ในทีมปล้มสะดม
- has_raid – จับคู่เมื่อ
- โดยมีเพรติเคตย่อยที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้งานร่วมกันกับเพรดิเคตดังกล่าว:
องค์ประกอบของแสต็กไอเทม
- เพิ่ม
item_name
- มันจะถูกใช้แทนที่ชื่อปกติของไอเทมเมื่อถูกนำไปใช้ในองค์ประกอบของแชท
- การเพิ่มมันเข้ามาค่อนข้างมีความแตกต่างจาก
custom_name
- มันไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงใหม่หรือลบออกด้วยทั่งได้
- มันไม่ได้ถูกวางแบบอักษรเป็นแบบตัวเอียงเมื่อแสดงในตัวผู้เล่น
- ไม่แสดงชื่อกำกับในบางโอกาส (เช่น ธงที่ถูกใช้เป็นจุดมาร์ก หรือการแสดงชื่อไอเทมในกรอบไอเทม)
- องค์ประกอบที่ไม่ได้เป็นค่าเริ่มต้นในการใช้คำสั่งสำหรับบล็อกไอเทมตอนนี้จะถูกเก็บไว้ในบล็อกเอนทิตีเมื่อถูกวาง
- การลบองค์ประกอบออกจากค่าปกติจะไม่ถูกเก็บรักษาไว้อีกต่อไป
- การวางและทำลายบล็อกที่ไม่ใช่บล็อกเอนทิตีจะยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป – ไม่มีอะไรที่มีการรักษา
- ตอนนี้องค์ประกอบที่ถูกรักษาจะไม่ถูกถูกกู้คืนโดยอัตโนมัติอีกต่อไปเมื่อดรอป – สิ่งนี้ทำให้มันต้องการการเพิ่มฟังก์ชัน
copy_components
ไปในลูทเทเบิล - องค์ประกอบที่ถูกรักษาจะอยู่ในฟิลด์
components
ลูทเทเบิล
- เพิ่มประเภทลูทเทเบิลใหม่
minecraft:equipment
- มีพารามิเตอร์ที่ต้องการเพื่อใช้งาน ได้แก่
this_entity
และorigin
- มีพารามิเตอร์ที่ต้องการเพื่อใช้งาน ได้แก่
- เพิ่มตัวเลือก
equipment_loot_table
ไปในข้อมูลการเกิดในSpawnPotentials
สำหรับกรงกำเนิดมอนเตอร์และspawn_potentials
สำหรับการตั้งค่าของกรงกำเนิดในโถงประลอง (Trial Spawner)
ฟังก์ชันลูท
- เปลี่ยนแปลงฟังก์ชันลูท
copy_components
- ลบฟิลด์
components
และแทนที่มันด้วยinclude
และexclude
แทน
- ลบฟิลด์
- เปลี่ยนแปลงฟังก์ชันลูท
set_name
- ตอนี้เพิ่มฟิลด์ตัวเลือก
target
เพื่อระบุชื่อที่ควรมีการตั้งชื่อ
- ตอนี้เพิ่มฟิลด์ตัวเลือก
แชท
- ข้อความที่แสดงบนหน้าจอและประวัติของแชทจะถูกรักษาไว้โดยไคลเอนต์เมื่อเข้าและออกจากขั้นตอนการกำหนดค่า
- เซิร์ฟเวอร์สามารล้างข้อความแชททั้งหมดด้วยการส่ง
reset_chat
ไปในขั้นตอนการกำหนดค่า - หากไคลเอนต์มีการกำหนดค่าการดีเลย์การส่งข้อความไว้ ข้อความที่รอดำเนินการส่งทั้งหมดจะถูกส่งทันทีก่อนผู้เล่นจะออกจากโลก
โพรโทคอล
- ตอนนี้แพ็กเกจ
minecraft:chat_command_signed
ถูกแยกออกมาจากminecraft:chat_command
แท็ก
- เพิ่มดาเมจแท็ก
minecraft:is_player_attack
สำหรับการโจมตีที่เกิดขึ้นโดยผู้เล่น
ดาต้าแพ็ก
- ตอนนี้ดาต้าแพ็กถูกอัปเดตเวอ์ชันเป็น 37
- Int และ float ที่ถูกใช้ในการสร้างโลกตอนนี้จะไม่รวมอยู่ในฟิลด์
value
แต่จะอยู่ในค่าถัดไปของtype
แทน- ตัวอย่างเช่น
{"type":"minecraft:uniform","value":{"min_inclusive":0.0,"max_inclusive":1.0}}
จะถูกเขียนแทนเป็น{"type":"minecraft:uniform","min_inclusive":0.0,"max_inclusive":1.0}
- ตัวอย่างเช่น
รีซอร์ซแพ็ก
- ตอนนี้เวอร์ชันรีซอร์ซแพ็กถูกอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 31
- เพิ่มประเภทของอนุภาค (Particle) ใหม่:
infested
,item_cobweb
small_gust
raid_omen
trial_omen
trial_spawner_detection_ominous
ominous_spawning
- เพิ่มเหตุการณ์การเกิดเสียงใหม่:
block.cobweb.break
block.cobweb.step
-
block.cobweb.place
block.cobweb.hit
block.cobweb.fall
block.trial_spawner.about_to_spawn_item
block.trial_spawner.spawn_item
block.trial_spawner.spawn_item_begin
block.trial_spawner.charge_activate
block.trial_spawner.ambient_charged
item.ominous_bottle.dispose
event.mob_effect.bad_omen
event.mob_effect.trial_omen
event.mob_effect.raid_omen
- เพิ่มเท็กซ์เจอร์สำหรับบล็อกและไอเทมใหม่ดังนี้: Ominous Vault (กรงนิรภัยอัปโชค), Ominous Trial Spawner (กรงกำเนิดการประลองอัปโชค), Ominous Bottle (ขวดอัปโชค)
- อัปเดตเท็กซ์เจอร์ใหม่สำหรับ Vault (กรงนิรภัย)
- เพิ่มเท็กซ์เจอร์ไอคอนสำหรับเอฟเฟ็กซ์ของสิ่งมีชีวิตใหม่:
infested
oozing
weaving
wind_charged
raid_omen
trial_omen
bad_omen_121
- เพิ่มโมเดลใหม่สำหรับสถานะอัปโชคของกรงนิรภัย (Vault)
คุณสมบัติทดลองใน 24w13a
กระบอง (Mace)
- เพิ่มอนุภาคการระเบิดแบบใหม่เมื่อผู้เล่นโจมตีด้วยกระบอง
- เพิ่มพลังและระยะของเอฟเฟกต์การกระเด็นไกลจากการโจมตีแบบดิ่งลงมาทุบ
- เพิ่มระยะการกระเด็นของสิ่งที่มีชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการดิ่งลงมามากกว่า 5 บล็อกก่อนจะโจมตี
- เมื่อโจมตีสิ่งมีชีวิตที่เป็นเป้าหมายได้สำเร็จ ค่าการโจมตีที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะถูกรีเซ็ต
- ตอนนี้ดาเมจพื้นฐานจากการโจมตีด้วยการทุบด้วยกระบองจะลดลงเล็กน้อยจากเดิม เหลือเพียง 3 (1.5 หัวใจ) ต่อบล็อกที่ดิ่งก่อนจะทุบ
- ตอนนี้สามารถร่ายมนตร์ (Enchantment) บางอย่างกับกระบองได้แล้ว:
- คำสาปแห่งการสูญหาย (Curse of Vanishing)
- ซ่อมแซม (Mending)
- คงทน (Unbreaking)
- โจมตีศักดิ์สิทธิ์ (Smite)
- สังหารอาร์โทรพอด (Bane of Arthropods)
- อัคนีพิฆาต (Fire Aspect)
- เพิ่ม 3 มนตร์ใหม่สำหรับการร่ายมนตร์ (Enchantment) ลงในกระบอง โดยสามารถใช้กับกระบองได้เท่านั้น:
- หนักแน่น (Density)
- มนตร์ร่ายระดับธรรมดาสามารถได้จากการร่ายผ่านโต๊ะร่ายมนตร์ หรือผ่านหนังสือร่ายมนตร์ตามสมบัติในที่ต่าง ๆ
- มีทั้งหมด 5 ระดับ (V Level)
- กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์หนักแน่นจะสร้างดาเมจต่อบล็อกเมื่อตกมากขึ้นกว่าเดิม
- ค่าดาเมจที่สร้างขึ้นจะเพิ่มขึ้นครั้งล่ะ 1 ระดับต่อระดับของมนตร์
- เปิดให้โหว่ (Breach)
- มนตร์ระดับหายากที่สามารถได้จากการร่ายผ่านโต๊ะร่ายมนตร์ หรือผ่านหนังสือร่ายมนตร์ตามสมบัติในที่ต่าง ๆ
- มีทั้งหมด 4 ระดับ (IV Level)
- กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์เปิดให้โหว่จะลดประสิทธิภาพของเกราะของเป้าหมายลงเมื่อโจมตี
- ค่าประสิทธิภาพของเกราะจะลดลง 15% ต่อระดับของมนตร์
- ระเบิดวาโย (Wind Burst)
- มนตร์ระดับหายากที่สามารถพบได้จากกรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vaults) เท่านั้น
- มีทั้งหมด 3 ระดับ (III Level)
- กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์ระเบิดวาโยจะทำให้ตัวผู้เล่นถูกดีดขึ้นด้วยลมอีกครั้งเมื่อมีการโจมตีเป้าหมายเกิดขึ้น
- ความสูงของการเด้งตัวจากระเบิดวาโยขึ้นอยู่กับระดับของมนตร์
- หนักแน่น (Density)
บรีซ & ประจุลม (Breeze & Wind Charge)
- ตอนนี้บรีซจะกระโดดโดยหลีกเลี่ยงบล็อกหรืออากาศ
- ตอนนี้ประจุลมจะไม่ทำให้คริสตัลเอนด์ระเบิดอีกต่อไป
อีเวนต์: ลางร้าย (Ominous)
- ตอนนี้ลางร้าย (Bad Omen) ถูกตีความให้กว้างมากขึ้นเพื่อให้สามารถใช้กับประสบการณ์ในโถงประลองได้ (Trial Chamber)
- ประสบการณ์เกี่ยวกับลางร้าย (Bad Omen) ตอนนี้จะถูกเรียกในเกมว่าลางร้าย (Ominous Event)
- พวกมันถูกออกแบบใหม่ให้มีความท้าทายมากขึ้น และมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่
- การปล้นสะดมของพวกอิลเลจเจอร์นั้นถูกนับเป็นส่วนหนึ่งในลางร้ายแทนจะเป็นลางร้ายทั้งหมด
- ตอนนี้เอฟเฟกต์ลางร้ายถูกดีไซน์ใหม่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม:
- มาพร้อมกับไอคอนใหม่และเสียงใหม่เพื่อใช้เตือนผู้เล่น
- ตอนนี้จะไม่ทำให้เกิดการโจมตีโดยตรงเมื่อผู้เล่นได้เข้าไปในเขตหมู่บ้าน
- ตอนนี้ลางร้าย (Bad Omen) จะถูกเปลี่ยนเป็นเอฟเฟกต์สังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) โดยมีระยะเวลาประมาณ 30 วินาที
- เมื่อสังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) หมดลง ถึงจะมีการปล้นสะดมเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่ผู้เล่นได้เข้าไปและทำให้ได้เอฟเฟกต์ดังกล่าว
- เช่นเดียวกับเมื่อก่อน ผู้เล่นสามารถกินนมเพื่อลบสถานะสังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) ออก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปล้นสะดมเกิดขึ้นได้
ขวดอัปโชค (Ominous Bottle)
- ไอเทมที่สามารถบริโภคได้ โดยจะให้สถานะลางร้าย (Bad Omen) กับผู้เล่นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที
- มีทั้งหมด 5 รูปแบบ แต่ละแบบจะแทนด้วยสถานะลางร้ายที่เพิ่มขึ้น (สูงสุดที่ระดับ 5)
- ขวดจะแตกทันทีเมือผู้เล่นดื่มเข้าไป
- สามารถแสต็กรวมกันได้ 64 ขวด
- สามารถพบได้ผ่านกรงนิรภัย (Vault) โดยไม่สามารถพบได้บ่อยมากเท่าไหร่ มันสามารถถูกปลดล็อกได้ด้วยกุญแจประลอง (Trial Key) และสามารถดรอปได้จากกัปตันการปล้นสะดม (Raid Captain) เมื่อพวกมันพ่ายแพ้ต่อการโจมตีด้านนอกการปล้นสะดม
การประลองอัปโชค (Ominous Trails)
- เป็นอีเวนต์ลางร้ายใหม่ที่สามารถพบได้เมื่อไปที่โถงประลอง (Trial Chamber) ตอนที่มีสถานะลางร้ายติดตัว
- การประลองอัปโชคจะทำให้ผู้เล่นต้องต่อสู้กับมอนเตอร์ที่เกิดมาจากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) ที่โหดขึ้นกว่าเดิม
สังหรณ์การประลอง (Trail Omen)
- เป็นรูปแบบที่สถานะลางร้าย (Bad Omen) จะเปลี่ยนแปลง เมื่อ
- ผู้เล่นเข้าไปในระยะที่กรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) ที่ไม่ติดสถานะอัปโชค (Ominous)
- สังหรณ์การประลอง (Trail Omen) จะมีผลประมาณ 15 นาที โดยจะมีผลนานขึ้นตามระดับสถานะลางร้ายที่ผู้เล่นมี
- ผู้เล่นที่มีสถานะสังหรณ์การประลอง (Trail Omen) จะแสดงอนุภาคอัปโชคอยู่รอบตัว
กรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)
- เป็นรูปแบบที่ทรงพลังที่ถูกเปิดใช้งานของกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) พร้อมด้วยความท้าทายที่ยากขึ้นและของรางวัลที่มีมูลค่ามากขึ้น
- มันจะทำให้ผู้เล่นมีประสบการณ์การต่อสู้ที่ท้าทายมากขึ้นเพื่อแลกมาด้วยของรางวัลที่มีมูลค่ามากขึ้น
- หากกรงกำเนิดการประลองตรวจจับผู้เล่นที่มีสถานะสังหรณ์การประลองเจอกรงกำเนิดการประลองจะเปลี่ยนเป็นสถานะอัปโชคต่อเมื่อ:
- มันไม่ได้อยู่ในระยะคลูดาวน์
- หรือมันอยู่ในระยะคลูดาวน์แต่มันไม่ได้อยู่ในสถานะอัปโชคในการเปิดใช้งานครั้งล่าสุด
- การที่ทำให้มันเป็นสถานะอัปโชคจะทำให้ช่วยข้ามคลูดาวน์ของกรงกำเนิดได้
- ขณะที่มันทำงาน มันจะ:
- มีเปลวไฟเป็นเปลวไฟสีฟ้าแทนจะเป็นเปลวไฟสีส้ม
- เรืองแสงเป็นสีฟ้าแทนที่จะเป็นสีส้ม
- โดยทั่วไป มอนเตอร์ที่จะเกิดจากกรงจะเกิดมาพร้อมกับชุดเกราะที่พวกเขาสามารถสวมใส่ได้
- พวกมันจะสวมใส่ชุดเกราะที่มีลายตกแต่งเป็นของโถงประลอง
- จะมีการวางยาพิษหรือของขว้างใส่ผู้เล่นหรือมอนเตอร์เป็นระยะ
- โดยพื้นฐาน กรงกำเนิดจะสุ่มพื้นที่ที่จะขว้างยาพิษหรือของขว้างใส่
- สิ่งที่ขว้างลงมาจะเป็นสิ่งเดียวกันทั้งหมดเสมอ โดยจะไม่มีการสุ่มขึ้นใหม่
- สถานะอัปโชคจะทำให้สิ่งมีชีวิตที่มันควรจะกำหนดให้เกิดนั้นถูกรีเซ็ตทั้งหมด
- มันจะยังคงมีสถานะอัปโชคจนกว่ามันจะพ่ายแพ้และคลูดาวน์ของมันหมดลง
- เมื่อพวกมันพ่ายแพ้มันจะให้รางวัลที่มีมูลค่าและแตกต่างจากกรงกำเนิดการประลองปกติ
กุญแจการประลองอัปโชค (Ominous Trial Key)
- เป็นตัวแปรใหม่ของกุญแจการประลอง (Trial Key) ที่จะได้จากการเอาชนะกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)
- พวกมันสามารถใช้ในการปลดล็อกกรงนิรภัยอัปโชคได้ (Ominous Vault)
กรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vault)
- ตัวแปรอัปโชคของกรงนิรภัย (Vault) ที่จะมีเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างออกไปและมีเปลวไฟสีน้ำเงินแทนที่จะเป็นเปลวไฟสีส้ม
- สิ่งนี้สามารถพบได้ตามโถงประลองที่พบได้ยากและต้องใช้กุญแจการประลองอัปโชคในการปลดล็อค
- กรงนิรภัยอัปโชคมีสมบัติที่มีมูลค่ามากกว่ากรงนิรภัยปกติ
เอฟเฟกต์ของสิ่งมีชีวิต
- มีการเพิ่มเอฟเฟกต์ใหม่ ดังนี้:
- ประจุลม (Wind Charged)
- สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยลมออกมาเพื่อพวกมันตาย
- สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และแท่งบรีซ (Breeze Rod)
- ถักทอ (Weaving)
- สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยใยแมงมุม (Cobweb) ออกมาเมื่อพวกมันตาย
- เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ผู้เล่นที่ติดสถานะดังกล่าวจะสามารถผ่านใยแมงมุมไปได้โดยไม่เคลื่อนตัวช้ากว่าปกติ
- สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และใยแมงมุม (Cobweb)
- ไหลซึม (Oozing)
- สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยสไลม์ 2 ตัวออกมาเมื่อตาย
- สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และบล็อกสไลม์ (Slime Block)
- ติดเชื้อ (Infested)
- สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะมีโอกาสปล่อยแมงสามง่าม (Silverfish) 1-2 ตัวออกมาประมาณ 5% เพื่อพวกมันได้รับดาเมจ
- สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และบล็อกหิน (Stone)
- ประจุลม (Wind Charged)
- เอฟเฟกต์เหล่านี้สามารถพบได้ผ่านกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)
- สิ่งมีชีวิตบางตัวสามารถต้านทานผลกระทบของสถานะที่เอฟเฟกต์เหล่านี้ให้ได้
- สไลม์ (Slime) มีภูมิกันกับสถานะไหลซึม (Oozing)
- แมงสามง่าม (Silverfish) มีภูมิกันกับสถานะติดเชื้อ (Infested)
สมบัติที่พบในโถงประลอง (Trial Chamber Loot)
- ของที่สามารถรับได้จากกรงนิรภัย (Vault) มีการเปลี่ยนแปลงใหม่
- กรงนิรภัยปกติ (Vault) จะให้ไอเทมที่มีมูลค่าสูงขึ้นเล็กน้อย และก็ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้ด้วย:
- สามารถรับขวดอัปโชค (Ominous Bottle) ระดับ 1-2 ได้
- ไม่สามารถรับแบบลายธงลายไหล (Flow Banner Pattern) , แบบลายตกแต่งชุดเกราะลายไหล ((Flow Armor Trim Smithing Template) , และแกนหนัก (Heavy Core) ไม่สามารถรับได้จากกรงนิรภัยปกติอีก (Vault)
- แบบลายธงลายกัสเตอร์ (Guster) และแบบลายธงลายสลักเกลียว (Bolt) จะยังคงสามารถรับได้จากกรงนิรภัยปกติ (Vault)
- เพื่อแทนที่ตำแหน่งของแกนหนัก (Heavy Core) ตอนนี้กรงนิรภัยปกติ (Vault) จะมีโอกาสมอบตรีศูลให้กับผู้เล่น
- ส่วนกรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vaults) ขะสามารถให้ไอเทมที่มีมูลค่าและหายากขึ้น เช่น
- ขวดอัปโชค (Ominous Bottle) ระดับ 3-5
- แอปเปิลทองร่ายมนตร์ (Enchanted Golden Apple)
- แบบลายธงลายไหล (Flow Banner Pattern) , แบบลายตกแต่งชุดเกราะลายไหล ((Flow Armor Trim Smithing Template)
- หนังสือมนตร์ระเบิดวาโย (Wind Burst), หนักแน่น (Density), และเปิดให้โหว่ (Breach)
- แกนหนัก (Heavy Core)
- ของที่จะได้จากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) มีการปรับเปลี่ยน
- ตอนนี้มุ่งเน้นไปที่การให้อาหารเพิ่มมากขึ้นและอาหารที่มีคุณค่า (การให้ค่าหลอดอาหาร) ที่สูงขึ้นเพื่อการเติมอาหารในตัวผู้เล่นให้มีอยู่ตลอดระหว่างการต่อสู้
- กุญแจการประลองอัปโชค (Ominous Trial Key) มีโอกาส 30% ที่จะถูกดีดออกมาจากกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner) ที่พ่ายแพ้ แทนที่ปกติที่กุญแจการประลอง (Trial Key) มีโอกาส 50% ที่จะดีดมาจากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner)
- กรงนิรภัยปกติ (Vault) จะให้ไอเทมที่มีมูลค่าสูงขึ้นเล็กน้อย และก็ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้ด้วย:
กรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner)
- กรงกำเนิดจะเพิ่มจำนวนสิ่งมีชีวิตที่จะเกิดพร้อมกัน 0.5 สำหรับจำนวนผู้เล่นเพิ่มเติม ลดลงจาก 2
- ตอนนี้กรงกำเนิดซอมบี้เด็กจะให้กำเนิดเพียง 2 ตัวเป็นพื้นฐาน จากเดิมที่เป็น 3 ตัว
- ตอนนี้กรงกำเนิดการประลองจะเปิดใช้งานต่อเมื่อมีผู้เล่นอยู่ในสายตาเท่านั้น
โถงประลอง (Trial Chamber)
- ตอนนี้สร้าง
chamber_5
ใหม่ โดยที่มีรูปแบบใหม่ ๆ และเปลี่ยนชื่อเป็นeruption
- ลดจำนวนกรงกำเนิดการประลองลงในบริเวณทางเดิน
- อัปเดตจุดจัดวางของกรงนิรภัย (Vault)
- ตอนนี้ทางเดินจะเกิดขึ้นอย่างมีที่สิ้นสุด
- เพิ่มเอเทรียมให้กับพื้นที่ทางเดิน
- มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างต่าง ๆ บริเวณทางแยกและทางเดิน
การแก้ไขใน 24w13a
- MC-123804 – ชื่อของแผนที่ผจญภัยและแผ่นธงอัปโชค (Ominous Banner) แสดงเมื่อใช้กับกรอบไอเทม รวมทั้งถูกเขียนในตัวเอียง และลบออกได้ในทั่ง
- MC-148057 – แผ่นธงอัปโชค (Ominous Banner) สร้างขึ้นในลังโจรจะแสดงลิสต์ของลายธง
- MC-166361 – สเกลของ GUI จะไมีอัปเดตเมื่อตัวเลือกมีการเปลี่ยนแปลงโดยการใช้แป้นพิมพ์และไร้การใช้เมาส์
- MC-178410 – แผ่นธงจะไม่รองรับแท็ก HideFlags เมื่อวางด้านล่างของบล็อก
- MC-268578 – บ็อกด์นั่งอย่างผิดที่ผิดทางบนเรือ
- MC-268627 – สไลม์เกิดอย่างไม่ถูกต้อง
- MC-268716 – สไลม์ไฟยังคงเกิดหากมันมีความสูงเพียง 2 บล็อก
- MC-268882 – มนตร์เดียวกันในส่วนประกอบของไอเทมจะทำให้เกมล้มเหลว
- MC-268893 – ตัวเปรียบเทียบเรดสโตนต้องการการที่บล็อกอัปเดตเพื่อทำให้การทำงานเกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง และเครื่องดรอปและผู้สังเกตการณ์ (Observer) จะมีค่าเปลี่ยนแปลงเป็นเท็จ
- MC-269015 – ประจุลมสามารถทำลายคริสตัลเอนด์ได้
- MC-269143 – ตัวแก้ไข Attribute ไม่สามารถกำหนดเป้าหมายเฉพาะในสล็อต
body
- MC-269342 – เมนูรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติการทดลองแสดงผมอย่างไม่ถูกต้องหลังจากปรับขนาดของหน้าต่างเกม
- MC-269371 – ถ้าตัวเลือก สเกล GUI ถูกปรับเป็นอัตโนมัติและถ้าคุณลองปรับขนาดของสเกลโดยใช้การกด CTRL + เลื่อนลูกกลิ้งเมาส์ มันจะโชว์ค่าขนาดเป็น –
- MC-269387 – เสียงของกระบองจัดอยู่ในหมวดหมู่เสียงปกติ
- MC-269388 – ค่าสะสมการตกของกระบองสามารถใช้ร่วมกับการบินด้วยปีก (Elytra) ได้
- MC-269427 – Lingering potion particles are tinted black instead of the potion’s color อนุภาคน้ำยาแบบระเหย (Lingering Potion) จะเปลี่ยนเป็นสีดำแทนที่จะเป็นสีของน้ำยาชนิดนั้น ๆ
- MC-269628 – แกนหนักจะแทนที่น้ำแทนที่จะถูกวางไปในน้ำ
- MC-269635 – เกมจะล้มเหลวเมื่อผู้เล่นพยายามกินใบบัวหรือไข่กบ
- MC-269643 – แกนหนักที่จมอยู่ในน้ำจะไม่อัปเดตน้ำในบล็อกของตัวเองอย่างถูกต้อ
- MC-269649 – ความก้าวหน้า ‘ใครเค้าต้องการจรวดกัน (Who Needs Rocket?)’ จะได้รับต่อเมื่อคุณทำให้คุณสามารถขึ้นไปสูง 8 บล็อก แทนที่จะเป็น 7 บล็อก
- MC-269656 – การให้อาหารนกแก้วที่มันทำให้เป็นพิษขณะถือกระบองจะทำให้ได้ความก้าวหน้า ‘Over-Overkill’
- MC-269659 – นกแก้วสามารถกินแครอทได้และทำให้มันถูกพิษของแครอทแทนที่จะเป็นคุกกี้
- MC-269670 – เกมล้มเหลวเมื่อให้ถุงถือ (Bundle) พร้อมกับซ่อนคำแนะนำอุปกรณ์ (Tooltip)
อ้างอิง
- Minecraft Snapshot 24w13a – Minecraft.net, 27 มีนาคม 2024