Minecraft: Snapshot 24w13a

เวอร์ชันแสนปชอตสำหรับไมน์คราฟต์: รุ่นจาวา

แสนปชอต 24w13a เป็นเวอร์ชันทดลองของไมน์คราฟต์: รุ่นจาวา ที่มาพร้อมกับการนำเสนอการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคเป็นส่วนใหญ่ และเสียงใหม่สำหรับใยแมงมุม

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชันนี้ได้มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับตัวสลับการทดลองคุณสมบัติ 1.21 ซึ่งถูกระบุว่าจะเป็นคุณสมบัติหลักคุณสมบัติสุดท้ายที่จะมีการเพิ่มในเกม โดยได้นำเสนอมนตร์ใหม่สำหรับกระบอง ยาพิษใหม่ การเปลี่ยนแปลงใหม่เกี่ยวกับบรีซและประจุลม และอีเวนต์ใหม่: ลางร้าย

การเปลี่ยนแปลงใน 24w13a

  • ตอนนี้เสียงของใยแมงมุมมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคใน 24w13a

ทั่วไป

เพรดิเคตย่อยของเอนทิตี

  • เพิ่มเพรดิเคตย่อย raider สำหรับเอนทิตี
    • โดยมีเพรติเคตย่อยที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้งานร่วมกันกับเพรดิเคตดังกล่าว:
      • has_raid – จับคู่เมื่อ raider ได้มีการเปิดใช้งานคุณสมบัติการปล้นสะดม
      • is_captain – จับคู่เมื่อ raider ได้เปิดใช้งานคุณสมบัติการปล้มสะดมและมีกัปตันอยู่ในทีมปล้มสะดม

องค์ประกอบของแสต็กไอเทม

  • เพิ่ม item_name
    • มันจะถูกใช้แทนที่ชื่อปกติของไอเทมเมื่อถูกนำไปใช้ในองค์ประกอบของแชท
    • การเพิ่มมันเข้ามาค่อนข้างมีความแตกต่างจาก custom_name
      • มันไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงใหม่หรือลบออกด้วยทั่งได้
      • มันไม่ได้ถูกวางแบบอักษรเป็นแบบตัวเอียงเมื่อแสดงในตัวผู้เล่น
      • ไม่แสดงชื่อกำกับในบางโอกาส (เช่น ธงที่ถูกใช้เป็นจุดมาร์ก หรือการแสดงชื่อไอเทมในกรอบไอเทม)
  • องค์ประกอบที่ไม่ได้เป็นค่าเริ่มต้นในการใช้คำสั่งสำหรับบล็อกไอเทมตอนนี้จะถูกเก็บไว้ในบล็อกเอนทิตีเมื่อถูกวาง
  • การลบองค์ประกอบออกจากค่าปกติจะไม่ถูกเก็บรักษาไว้อีกต่อไป
  • การวางและทำลายบล็อกที่ไม่ใช่บล็อกเอนทิตีจะยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป – ไม่มีอะไรที่มีการรักษา
  • ตอนนี้องค์ประกอบที่ถูกรักษาจะไม่ถูกถูกกู้คืนโดยอัตโนมัติอีกต่อไปเมื่อดรอป – สิ่งนี้ทำให้มันต้องการการเพิ่มฟังก์ชัน  copy_components ไปในลูทเทเบิล
  • องค์ประกอบที่ถูกรักษาจะอยู่ในฟิลด์  components

ลูทเทเบิล

  • เพิ่มประเภทลูทเทเบิลใหม่  minecraft:equipment
    • มีพารามิเตอร์ที่ต้องการเพื่อใช้งาน ได้แก่  this_entity และ origin
  • เพิ่มตัวเลือก  equipment_loot_table ไปในข้อมูลการเกิดใน  SpawnPotentials สำหรับกรงกำเนิดมอนเตอร์และ  spawn_potentials สำหรับการตั้งค่าของกรงกำเนิดในโถงประลอง (Trial Spawner)

ฟังก์ชันลูท

  • เปลี่ยนแปลงฟังก์ชันลูท  copy_components
    • ลบฟิลด์  components และแทนที่มันด้วย include และ exclude แทน
  • เปลี่ยนแปลงฟังก์ชันลูท set_name
    • ตอนี้เพิ่มฟิลด์ตัวเลือก  target เพื่อระบุชื่อที่ควรมีการตั้งชื่อ

แชท

  • ข้อความที่แสดงบนหน้าจอและประวัติของแชทจะถูกรักษาไว้โดยไคลเอนต์เมื่อเข้าและออกจากขั้นตอนการกำหนดค่า
  • เซิร์ฟเวอร์สามารล้างข้อความแชททั้งหมดด้วยการส่ง  reset_chat ไปในขั้นตอนการกำหนดค่า
  • หากไคลเอนต์มีการกำหนดค่าการดีเลย์การส่งข้อความไว้ ข้อความที่รอดำเนินการส่งทั้งหมดจะถูกส่งทันทีก่อนผู้เล่นจะออกจากโลก

โพรโทคอล

  • ตอนนี้แพ็กเกจ  minecraft:chat_command_signed ถูกแยกออกมาจาก minecraft:chat_command

แท็ก

  • เพิ่มดาเมจแท็ก  minecraft:is_player_attack สำหรับการโจมตีที่เกิดขึ้นโดยผู้เล่น

ดาต้าแพ็ก

  • ตอนนี้ดาต้าแพ็กถูกอัปเดตเวอ์ชันเป็น 37
  • Int และ float ที่ถูกใช้ในการสร้างโลกตอนนี้จะไม่รวมอยู่ในฟิลด์  value แต่จะอยู่ในค่าถัดไปของ  type แทน
    • ตัวอย่างเช่น {"type":"minecraft:uniform","value":{"min_inclusive":0.0,"max_inclusive":1.0}} 
      จะถูกเขียนแทนเป็น {"type":"minecraft:uniform","min_inclusive":0.0,"max_inclusive":1.0}

รีซอร์ซแพ็ก

  • ตอนนี้เวอร์ชันรีซอร์ซแพ็กถูกอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 31
  • เพิ่มประเภทของอนุภาค (Particle) ใหม่:  
    • infested,
    • item_cobweb
    • small_gust
    • raid_omen
    • trial_omen 
    • trial_spawner_detection_ominous
    • ominous_spawning
  • เพิ่มเหตุการณ์การเกิดเสียงใหม่:
    • block.cobweb.break
    • block.cobweb.step
    •  block.cobweb.place
    • block.cobweb.hit
    • block.cobweb.fall
    • block.trial_spawner.about_to_spawn_item
    • block.trial_spawner.spawn_item
    • block.trial_spawner.spawn_item_begin
    • block.trial_spawner.charge_activate
    • block.trial_spawner.ambient_charged
    • item.ominous_bottle.dispose
    • event.mob_effect.bad_omen
    • event.mob_effect.trial_omen
    • event.mob_effect.raid_omen
  • เพิ่มเท็กซ์เจอร์สำหรับบล็อกและไอเทมใหม่ดังนี้: Ominous Vault (กรงนิรภัยอัปโชค), Ominous Trial Spawner (กรงกำเนิดการประลองอัปโชค), Ominous Bottle (ขวดอัปโชค)
  • อัปเดตเท็กซ์เจอร์ใหม่สำหรับ Vault (กรงนิรภัย)
  • เพิ่มเท็กซ์เจอร์ไอคอนสำหรับเอฟเฟ็กซ์ของสิ่งมีชีวิตใหม่:  
    • infested
    • oozing
    • weaving
    • wind_charged
    • raid_omen
    • trial_omen
    • bad_omen_121
  • เพิ่มโมเดลใหม่สำหรับสถานะอัปโชคของกรงนิรภัย (Vault)

คุณสมบัติทดลองใน 24w13a

กระบอง (Mace)

  • เพิ่มอนุภาคการระเบิดแบบใหม่เมื่อผู้เล่นโจมตีด้วยกระบอง
  • เพิ่มพลังและระยะของเอฟเฟกต์การกระเด็นไกลจากการโจมตีแบบดิ่งลงมาทุบ
  • เพิ่มระยะการกระเด็นของสิ่งที่มีชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการดิ่งลงมามากกว่า 5 บล็อกก่อนจะโจมตี
  • เมื่อโจมตีสิ่งมีชีวิตที่เป็นเป้าหมายได้สำเร็จ ค่าการโจมตีที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะถูกรีเซ็ต
  • ตอนนี้ดาเมจพื้นฐานจากการโจมตีด้วยการทุบด้วยกระบองจะลดลงเล็กน้อยจากเดิม เหลือเพียง 3 (1.5 หัวใจ) ต่อบล็อกที่ดิ่งก่อนจะทุบ
  • ตอนนี้สามารถร่ายมนตร์ (Enchantment) บางอย่างกับกระบองได้แล้ว:
    • คำสาปแห่งการสูญหาย (Curse of Vanishing)
    • ซ่อมแซม (Mending)
    • คงทน (Unbreaking)
    • โจมตีศักดิ์สิทธิ์ (Smite)
    • สังหารอาร์โทรพอด (Bane of Arthropods)
    • อัคนีพิฆาต (Fire Aspect)
  • เพิ่ม 3 มนตร์ใหม่สำหรับการร่ายมนตร์ (Enchantment) ลงในกระบอง โดยสามารถใช้กับกระบองได้เท่านั้น:
    • หนักแน่น (Density)
      • มนตร์ร่ายระดับธรรมดาสามารถได้จากการร่ายผ่านโต๊ะร่ายมนตร์ หรือผ่านหนังสือร่ายมนตร์ตามสมบัติในที่ต่าง ๆ
      • มีทั้งหมด 5 ระดับ (V Level)
      • กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์หนักแน่นจะสร้างดาเมจต่อบล็อกเมื่อตกมากขึ้นกว่าเดิม
        • ค่าดาเมจที่สร้างขึ้นจะเพิ่มขึ้นครั้งล่ะ 1 ระดับต่อระดับของมนตร์
    • เปิดให้โหว่ (Breach)
      • มนตร์ระดับหายากที่สามารถได้จากการร่ายผ่านโต๊ะร่ายมนตร์ หรือผ่านหนังสือร่ายมนตร์ตามสมบัติในที่ต่าง ๆ
      • มีทั้งหมด 4 ระดับ (IV Level)
      • กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์เปิดให้โหว่จะลดประสิทธิภาพของเกราะของเป้าหมายลงเมื่อโจมตี
        • ค่าประสิทธิภาพของเกราะจะลดลง 15% ต่อระดับของมนตร์
    • ระเบิดวาโย (Wind Burst)
      • มนตร์ระดับหายากที่สามารถพบได้จากกรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vaults) เท่านั้น
      • มีทั้งหมด 3 ระดับ (III Level)
      • กระบองที่ถูกร่ายด้วยมนตร์ระเบิดวาโยจะทำให้ตัวผู้เล่นถูกดีดขึ้นด้วยลมอีกครั้งเมื่อมีการโจมตีเป้าหมายเกิดขึ้น
        • ความสูงของการเด้งตัวจากระเบิดวาโยขึ้นอยู่กับระดับของมนตร์

บรีซ & ประจุลม (Breeze & Wind Charge)

  • ตอนนี้บรีซจะกระโดดโดยหลีกเลี่ยงบล็อกหรืออากาศ
  • ตอนนี้ประจุลมจะไม่ทำให้คริสตัลเอนด์ระเบิดอีกต่อไป

อีเวนต์: ลางร้าย (Ominous)

  • ตอนนี้ลางร้าย (Bad Omen) ถูกตีความให้กว้างมากขึ้นเพื่อให้สามารถใช้กับประสบการณ์ในโถงประลองได้ (Trial Chamber)
  • ประสบการณ์เกี่ยวกับลางร้าย (Bad Omen) ตอนนี้จะถูกเรียกในเกมว่าลางร้าย (Ominous Event)
    • พวกมันถูกออกแบบใหม่ให้มีความท้าทายมากขึ้น และมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่
    • การปล้นสะดมของพวกอิลเลจเจอร์นั้นถูกนับเป็นส่วนหนึ่งในลางร้ายแทนจะเป็นลางร้ายทั้งหมด
  • ตอนนี้เอฟเฟกต์ลางร้ายถูกดีไซน์ใหม่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม:
    • มาพร้อมกับไอคอนใหม่และเสียงใหม่เพื่อใช้เตือนผู้เล่น
    • ตอนนี้จะไม่ทำให้เกิดการโจมตีโดยตรงเมื่อผู้เล่นได้เข้าไปในเขตหมู่บ้าน
      • ตอนนี้ลางร้าย (Bad Omen) จะถูกเปลี่ยนเป็นเอฟเฟกต์สังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) โดยมีระยะเวลาประมาณ 30 วินาที
      • เมื่อสังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) หมดลง ถึงจะมีการปล้นสะดมเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่ผู้เล่นได้เข้าไปและทำให้ได้เอฟเฟกต์ดังกล่าว
      • เช่นเดียวกับเมื่อก่อน ผู้เล่นสามารถกินนมเพื่อลบสถานะสังหรณ์ปล้นสะดม (Raid Omen) ออก เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปล้นสะดมเกิดขึ้นได้

ขวดอัปโชค (Ominous Bottle)

  • ไอเทมที่สามารถบริโภคได้ โดยจะให้สถานะลางร้าย (Bad Omen) กับผู้เล่นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที
    • มีทั้งหมด 5 รูปแบบ แต่ละแบบจะแทนด้วยสถานะลางร้ายที่เพิ่มขึ้น (สูงสุดที่ระดับ 5)
    • ขวดจะแตกทันทีเมือผู้เล่นดื่มเข้าไป
    • สามารถแสต็กรวมกันได้ 64 ขวด
  • สามารถพบได้ผ่านกรงนิรภัย (Vault) โดยไม่สามารถพบได้บ่อยมากเท่าไหร่ มันสามารถถูกปลดล็อกได้ด้วยกุญแจประลอง (Trial Key) และสามารถดรอปได้จากกัปตันการปล้นสะดม (Raid Captain) เมื่อพวกมันพ่ายแพ้ต่อการโจมตีด้านนอกการปล้นสะดม

การประลองอัปโชค (Ominous Trails)

  • เป็นอีเวนต์ลางร้ายใหม่ที่สามารถพบได้เมื่อไปที่โถงประลอง (Trial Chamber) ตอนที่มีสถานะลางร้ายติดตัว
  • การประลองอัปโชคจะทำให้ผู้เล่นต้องต่อสู้กับมอนเตอร์ที่เกิดมาจากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) ที่โหดขึ้นกว่าเดิม

สังหรณ์การประลอง (Trail Omen)

  • เป็นรูปแบบที่สถานะลางร้าย (Bad Omen) จะเปลี่ยนแปลง เมื่อ
    • ผู้เล่นเข้าไปในระยะที่กรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) ที่ไม่ติดสถานะอัปโชค (Ominous)
  • สังหรณ์การประลอง (Trail Omen) จะมีผลประมาณ 15 นาที โดยจะมีผลนานขึ้นตามระดับสถานะลางร้ายที่ผู้เล่นมี
  • ผู้เล่นที่มีสถานะสังหรณ์การประลอง (Trail Omen) จะแสดงอนุภาคอัปโชคอยู่รอบตัว

กรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)

  • เป็นรูปแบบที่ทรงพลังที่ถูกเปิดใช้งานของกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) พร้อมด้วยความท้าทายที่ยากขึ้นและของรางวัลที่มีมูลค่ามากขึ้น
    • มันจะทำให้ผู้เล่นมีประสบการณ์การต่อสู้ที่ท้าทายมากขึ้นเพื่อแลกมาด้วยของรางวัลที่มีมูลค่ามากขึ้น
  • หากกรงกำเนิดการประลองตรวจจับผู้เล่นที่มีสถานะสังหรณ์การประลองเจอกรงกำเนิดการประลองจะเปลี่ยนเป็นสถานะอัปโชคต่อเมื่อ:
    • มันไม่ได้อยู่ในระยะคลูดาวน์
    • หรือมันอยู่ในระยะคลูดาวน์แต่มันไม่ได้อยู่ในสถานะอัปโชคในการเปิดใช้งานครั้งล่าสุด
      • การที่ทำให้มันเป็นสถานะอัปโชคจะทำให้ช่วยข้ามคลูดาวน์ของกรงกำเนิดได้
  • ขณะที่มันทำงาน มันจะ:
    • มีเปลวไฟเป็นเปลวไฟสีฟ้าแทนจะเป็นเปลวไฟสีส้ม
    • เรืองแสงเป็นสีฟ้าแทนที่จะเป็นสีส้ม
    • โดยทั่วไป มอนเตอร์ที่จะเกิดจากกรงจะเกิดมาพร้อมกับชุดเกราะที่พวกเขาสามารถสวมใส่ได้
      • พวกมันจะสวมใส่ชุดเกราะที่มีลายตกแต่งเป็นของโถงประลอง
    • จะมีการวางยาพิษหรือของขว้างใส่ผู้เล่นหรือมอนเตอร์เป็นระยะ
      • โดยพื้นฐาน กรงกำเนิดจะสุ่มพื้นที่ที่จะขว้างยาพิษหรือของขว้างใส่
      • สิ่งที่ขว้างลงมาจะเป็นสิ่งเดียวกันทั้งหมดเสมอ โดยจะไม่มีการสุ่มขึ้นใหม่
  • สถานะอัปโชคจะทำให้สิ่งมีชีวิตที่มันควรจะกำหนดให้เกิดนั้นถูกรีเซ็ตทั้งหมด
    • มันจะยังคงมีสถานะอัปโชคจนกว่ามันจะพ่ายแพ้และคลูดาวน์ของมันหมดลง
  • เมื่อพวกมันพ่ายแพ้มันจะให้รางวัลที่มีมูลค่าและแตกต่างจากกรงกำเนิดการประลองปกติ

กุญแจการประลองอัปโชค (Ominous Trial Key)

  • เป็นตัวแปรใหม่ของกุญแจการประลอง (Trial Key) ที่จะได้จากการเอาชนะกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)
  • พวกมันสามารถใช้ในการปลดล็อกกรงนิรภัยอัปโชคได้ (Ominous Vault)

กรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vault)

  • ตัวแปรอัปโชคของกรงนิรภัย (Vault) ที่จะมีเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างออกไปและมีเปลวไฟสีน้ำเงินแทนที่จะเป็นเปลวไฟสีส้ม
  • สิ่งนี้สามารถพบได้ตามโถงประลองที่พบได้ยากและต้องใช้กุญแจการประลองอัปโชคในการปลดล็อค
    • กรงนิรภัยอัปโชคมีสมบัติที่มีมูลค่ามากกว่ากรงนิรภัยปกติ

เอฟเฟกต์ของสิ่งมีชีวิต

  • มีการเพิ่มเอฟเฟกต์ใหม่ ดังนี้:
    • ประจุลม (Wind Charged)
      • สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยลมออกมาเพื่อพวกมันตาย
      • สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และแท่งบรีซ (Breeze Rod)
    • ถักทอ (Weaving)
      • สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยใยแมงมุม (Cobweb) ออกมาเมื่อพวกมันตาย
      • เอนทิตี้ที่ไม่ใช่ผู้เล่นที่ติดสถานะดังกล่าวจะสามารถผ่านใยแมงมุมไปได้โดยไม่เคลื่อนตัวช้ากว่าปกติ
      • สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และใยแมงมุม (Cobweb)
    • ไหลซึม (Oozing)
      • สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะปล่อยสไลม์ 2 ตัวออกมาเมื่อตาย
      • สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และบล็อกสไลม์ (Slime Block)
    • ติดเชื้อ (Infested)
      • สิ่งมีชีวิตที่มีสถานะเอฟเฟกต์นี้จะมีโอกาสปล่อยแมงสามง่าม (Silverfish) 1-2 ตัวออกมาประมาณ 5% เพื่อพวกมันได้รับดาเมจ
      • สามารถปรุงยาได้ด้วยน้ำยาเจื่อน (Awkward Potion) และบล็อกหิน (Stone)
  • เอฟเฟกต์เหล่านี้สามารถพบได้ผ่านกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner)
  • สิ่งมีชีวิตบางตัวสามารถต้านทานผลกระทบของสถานะที่เอฟเฟกต์เหล่านี้ให้ได้
    • สไลม์ (Slime) มีภูมิกันกับสถานะไหลซึม (Oozing)
    • แมงสามง่าม (Silverfish) มีภูมิกันกับสถานะติดเชื้อ (Infested)

สมบัติที่พบในโถงประลอง (Trial Chamber Loot)

  • ของที่สามารถรับได้จากกรงนิรภัย (Vault) มีการเปลี่ยนแปลงใหม่
    • กรงนิรภัยปกติ (Vault) จะให้ไอเทมที่มีมูลค่าสูงขึ้นเล็กน้อย และก็ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้ด้วย:
      • สามารถรับขวดอัปโชค (Ominous Bottle) ระดับ 1-2 ได้
      • ไม่สามารถรับแบบลายธงลายไหล (Flow Banner Pattern) , แบบลายตกแต่งชุดเกราะลายไหล ((Flow Armor Trim Smithing Template) , และแกนหนัก (Heavy Core) ไม่สามารถรับได้จากกรงนิรภัยปกติอีก (Vault)
        • แบบลายธงลายกัสเตอร์ (Guster) และแบบลายธงลายสลักเกลียว (Bolt) จะยังคงสามารถรับได้จากกรงนิรภัยปกติ (Vault)
        • เพื่อแทนที่ตำแหน่งของแกนหนัก (Heavy Core) ตอนนี้กรงนิรภัยปกติ (Vault) จะมีโอกาสมอบตรีศูลให้กับผู้เล่น
    • ส่วนกรงนิรภัยอัปโชค (Ominous Vaults) ขะสามารถให้ไอเทมที่มีมูลค่าและหายากขึ้น เช่น
      • ขวดอัปโชค (Ominous Bottle) ระดับ 3-5
      • แอปเปิลทองร่ายมนตร์ (Enchanted Golden Apple)
      • แบบลายธงลายไหล (Flow Banner Pattern) , แบบลายตกแต่งชุดเกราะลายไหล ((Flow Armor Trim Smithing Template)
      • หนังสือมนตร์ระเบิดวาโย (Wind Burst), หนักแน่น (Density), และเปิดให้โหว่ (Breach)
      • แกนหนัก (Heavy Core)
    • ของที่จะได้จากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner) มีการปรับเปลี่ยน
      • ตอนนี้มุ่งเน้นไปที่การให้อาหารเพิ่มมากขึ้นและอาหารที่มีคุณค่า (การให้ค่าหลอดอาหาร) ที่สูงขึ้นเพื่อการเติมอาหารในตัวผู้เล่นให้มีอยู่ตลอดระหว่างการต่อสู้
    • กุญแจการประลองอัปโชค (Ominous Trial Key) มีโอกาส 30% ที่จะถูกดีดออกมาจากกรงกำเนิดการประลองอัปโชค (Ominous Trial Spawner) ที่พ่ายแพ้ แทนที่ปกติที่กุญแจการประลอง (Trial Key) มีโอกาส 50% ที่จะดีดมาจากกรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner)

กรงกำเนิดการประลอง (Trial Spawner)

  • กรงกำเนิดจะเพิ่มจำนวนสิ่งมีชีวิตที่จะเกิดพร้อมกัน 0.5 สำหรับจำนวนผู้เล่นเพิ่มเติม ลดลงจาก 2
  • ตอนนี้กรงกำเนิดซอมบี้เด็กจะให้กำเนิดเพียง 2 ตัวเป็นพื้นฐาน จากเดิมที่เป็น 3 ตัว
  • ตอนนี้กรงกำเนิดการประลองจะเปิดใช้งานต่อเมื่อมีผู้เล่นอยู่ในสายตาเท่านั้น

โถงประลอง (Trial Chamber)

  • ตอนนี้สร้าง chamber_5 ใหม่ โดยที่มีรูปแบบใหม่ ๆ และเปลี่ยนชื่อเป็น eruption
  • ลดจำนวนกรงกำเนิดการประลองลงในบริเวณทางเดิน
  • อัปเดตจุดจัดวางของกรงนิรภัย (Vault)
  • ตอนนี้ทางเดินจะเกิดขึ้นอย่างมีที่สิ้นสุด
  • เพิ่มเอเทรียมให้กับพื้นที่ทางเดิน
  • มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างต่าง ๆ บริเวณทางแยกและทางเดิน

การแก้ไขใน 24w13a

  • MC-123804 – ชื่อของแผนที่ผจญภัยและแผ่นธงอัปโชค (Ominous Banner) แสดงเมื่อใช้กับกรอบไอเทม รวมทั้งถูกเขียนในตัวเอียง และลบออกได้ในทั่ง
  • MC-148057 – แผ่นธงอัปโชค (Ominous Banner) สร้างขึ้นในลังโจรจะแสดงลิสต์ของลายธง
  • MC-166361 – สเกลของ GUI จะไมีอัปเดตเมื่อตัวเลือกมีการเปลี่ยนแปลงโดยการใช้แป้นพิมพ์และไร้การใช้เมาส์
  • MC-178410 – แผ่นธงจะไม่รองรับแท็ก HideFlags เมื่อวางด้านล่างของบล็อก
  • MC-268578 – บ็อกด์นั่งอย่างผิดที่ผิดทางบนเรือ
  • MC-268627 – สไลม์เกิดอย่างไม่ถูกต้อง
  • MC-268716 – สไลม์ไฟยังคงเกิดหากมันมีความสูงเพียง 2 บล็อก
  • MC-268882 – มนตร์เดียวกันในส่วนประกอบของไอเทมจะทำให้เกมล้มเหลว
  • MC-268893 – ตัวเปรียบเทียบเรดสโตนต้องการการที่บล็อกอัปเดตเพื่อทำให้การทำงานเกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง และเครื่องดรอปและผู้สังเกตการณ์ (Observer) จะมีค่าเปลี่ยนแปลงเป็นเท็จ
  • MC-269015 – ประจุลมสามารถทำลายคริสตัลเอนด์ได้
  • MC-269143 – ตัวแก้ไข Attribute ไม่สามารถกำหนดเป้าหมายเฉพาะในสล็อต body
  • MC-269342 – เมนูรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติการทดลองแสดงผมอย่างไม่ถูกต้องหลังจากปรับขนาดของหน้าต่างเกม
  • MC-269371 – ถ้าตัวเลือก สเกล GUI ถูกปรับเป็นอัตโนมัติและถ้าคุณลองปรับขนาดของสเกลโดยใช้การกด CTRL + เลื่อนลูกกลิ้งเมาส์ มันจะโชว์ค่าขนาดเป็น –
  • MC-269387 – เสียงของกระบองจัดอยู่ในหมวดหมู่เสียงปกติ
  • MC-269388 – ค่าสะสมการตกของกระบองสามารถใช้ร่วมกับการบินด้วยปีก (Elytra) ได้
  • MC-269427 – Lingering potion particles are tinted black instead of the potion’s color อนุภาคน้ำยาแบบระเหย (Lingering Potion) จะเปลี่ยนเป็นสีดำแทนที่จะเป็นสีของน้ำยาชนิดนั้น ๆ
  • MC-269628 – แกนหนักจะแทนที่น้ำแทนที่จะถูกวางไปในน้ำ
  • MC-269635 – เกมจะล้มเหลวเมื่อผู้เล่นพยายามกินใบบัวหรือไข่กบ
  • MC-269643 – แกนหนักที่จมอยู่ในน้ำจะไม่อัปเดตน้ำในบล็อกของตัวเองอย่างถูกต้อ
  • MC-269649 – ความก้าวหน้า ‘ใครเค้าต้องการจรวดกัน (Who Needs Rocket?)’ จะได้รับต่อเมื่อคุณทำให้คุณสามารถขึ้นไปสูง 8 บล็อก แทนที่จะเป็น 7 บล็อก
  • MC-269656 – การให้อาหารนกแก้วที่มันทำให้เป็นพิษขณะถือกระบองจะทำให้ได้ความก้าวหน้า ‘Over-Overkill’
  • MC-269659 – นกแก้วสามารถกินแครอทได้และทำให้มันถูกพิษของแครอทแทนที่จะเป็นคุกกี้
  • MC-269670 – เกมล้มเหลวเมื่อให้ถุงถือ (Bundle) พร้อมกับซ่อนคำแนะนำอุปกรณ์ (Tooltip)

อ้างอิง

TonnamPakee

TonnamPakee

สวรรค์ประทานพร ไร้สิ่งใดให้หวั่นเกรง

แบ่งปันเรื่องราว

Scroll to Top